Các ngân hàng đẩy mạnh phát triển thẻ tạo nên kích thích tiêu dùng
Các ngân hàng tập
trung vào mô hình phát triển thẻ tín dụng đa kênh, tiếp đà tăng mạnh mẽ cho mảng
thẻ với nhiều tiện ích kết hợp của ngân hàng số, kênh mạng lưới chi nhánh, kênh
bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng qua điện thoại.
>>> Tìm hiểu: có mấy loại thẻ tín dụng ?
Vào các tháng cuối năm, nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người
dân trên cả nước tăng mạnh. Đây là dịp thuận lợi để các ngân hàng hoạt động với
công suất tối đa, tranh thủ cơ hội tăng cường lượng lớn khách hàng. Tặng quà,
điểm thưởng, trao giải giá trị lớn, giảm giá đồng loạt tại hàng nghìn doanh
nghiệp đối tác... là những ưu đãi phổ biến dành cho sản phẩm thẻ của các ngân
hàng trong thời điểm này.
Đại diện Ngân hàng Sài Gòn – SCB cho biết, trong 6 tháng đầu
năm 2019, đã có thêm 61.788 thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng quốc tế mang
thương hiệu SCB được khách hàng sử dụng. Theo VPBank, kết thúc 9 tháng, đóng
góp lớn nhất vào tổng thu nhập hoạt động của toàn ngân hàng tiếp tục là nguồn
thu nhập lãi thuần, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. VIB cũng ghi nhận điểm
sáng lớn nhất thuộc về khối ngân hàng bán lẻ trong kết quả kinh doanh mới nhất.
Đại diện ngân hàng SCB cho biết đạt được những kết quả khả
quan này nhờ chiến lược đẩy mạnh mảng thẻ tín dụng, với việc ra mắt loạt sản phẩm
mới, mở rộng kênh phân phối, tiếp cận khách hàng. Đồng thời các chương trình ưu
đãi, chăm sóc khách hàng... cũng nhận mức đầu tư lớn theo hướng tăng cường ứng
dụng công nghệ, cải tiến dịch vụ, mở rộng mạng lưới đối tác. Trong năm 2019
này, SCB đã cho ra mắt 2 sản phẩm mới là thẻ tín dụng quốc tế S-Care và thẻ
thanh toán quốc tế SCB beYOU, trong đó S-Care là thẻ tín dụng đầu tiên trên thị
trường tặng gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư hàng năm cho chủ thẻ.
Từ sản phẩm chỉ dành cho khách hàng cao cấp, thẻ tín dụng
nay là dịch vụ phổ biến, sinh lời cao, và đang được các ngân hàng khai thác mạnh.
Theo các chuyên gia tài chính, việc đầu tư vào thẻ tín dụng mang lại lợi nhuận
lớn cho các ngân hàng. Dịch vụ thẻ tín dụng là một trong những kênh tín dụng
sinh lời cao được các ngân hàng tập trung phát triển.
Ở nhóm ngân hàng trong nước, Ngân hàng Sài Gòn - SCB đang
triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm
giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc
sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung, trao giải
thưởng lớn kích thích mua sắm tiêu dùng bằng thẻ. Ví dụ như chương trình “Gửi
trọn yêu thương cùng thẻ SCB: Lấp lánh kim cương – Tặng nửa yêu thương” từ nay
đến hết ngày 21/11/2019. Khách hàng của SCB có cơ hội trúng kim cương PNJ có
giá trị đến 500 triệu đồng khi chi tiêu qua thẻ thỏa điều kiện chương trình.
Chương trình “Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng quốc tế SCB” trong suốt năm
2019 và “Càng mua càng mê cùng thẻ quốc tế SCB” đến cuối tháng 02/2020, khách
hàng được khuyến khích mua sắm tiêu dùng với rất nhiều ưu đãi, trả góp 0% và giảm
giá đến 15% khi mua sắm trực tuyến trên Shopee, Tiki, Adayroi… Đặc biệt, chương
trình “Cùng thẻ SCB chắp cánh tương lai” đã giúp phụ huynh giảm đi nỗi lo về tiền
học phí trong thời điểm cuối năm phải chi tiêu nhiều thứ trong gia đình.
VIB cũng chọn dịp cuối năm này để đưa ra các ưu đãi và tặng
quà theo giá trị chi tiêu như “Mua sắm thả ga – Rinh quà công nghệ cùng thẻ tín
dụng VIB”, “Đặc quyền ưu đãi – Gắn kết dài lâu”… Vietcombank đã tung ra nhiều
ưu đãi cho các dòng thẻ khác nhau: American Express, Visa, Mastercard, JCB,
UnionPay…
Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đang dần đơn giản hoá thủ tục
mở thẻ để thu hút khách hàng như cho phép đăng ký mở thẻ trực tuyến, nộp hồ sơ
trực tuyến, thời gian từ lúc đăng ký tới khi có thể sử dụng cũng được rút ngắn.
Đối tượng và hạn mức của thẻ tín dụng được mở rộng hơn, không chỉ là đặc quyền
của những người thu nhập cao mà một cá nhân với thu nhập khoảng 06 triệu đồng một
tháng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng với hạn mức chi tiêu lên tới vài
chục triệu.
Các ngân hàng ngoại như Citibank cũng có loạt ưu đãi tặng
đêm nghỉ dưỡng, ưu đãi giảm giá khi thanh toán thẻ trên các trang mua sắm trực
tuyến; tặng quà (va li, ly uống nước cao cấp…) cho khách mở thẻ mới. Shinhan
Bank thì khuyến khích người dùng thanh toán thẻ tại các điểm xem phim bằng ưu
đãi vé, kết hợp với các ứng dụng gọi xe để ưu đãi riêng cho khách hàng có thẻ của
ngân hàng này.
Nhận xét
Đăng nhận xét